Máy in SLS được trường đại học sử dụng trong chế tạo vật liệu

Máy in SLS được trường đại học sử dụng trong chế tạo vật liệu

Máy in SLS được trường đại học sử dụng trong chế tạo vật liệu

Các vật liệu in 3D phi kim loại như Polyether ether ketone (PEEK) và polyether ketone ketone (PEKK) có tính chất cơ học rất giống với kim loại. Chúng có nhiều tính năng tuyệt vời như khả năng chịu nhiệt cao, không hòa tan hóa học, cách nhiệt, chống cháy, đặc tính tự bôi trơn ma sát thấp, khả năng tương thích với các mô sống và khả năng khử trùng ở nhiệt độ cao. Những phẩm chất này làm cho chúng trở thành lựa chọn phổ biến để sử dụng trong các ứng dụng cao cấp như công nghiệp ô tô và quốc phòng, công nghiệp hàng không vũ trụ và công nghiệp y tế. Tuy nhiên, việc in các polyme hiệu suất cao đặc biệt khó khăn do yêu cầu nhiệt độ đúc cao. Để đạt được điều này, cần phải đảm bảo rằng máy in có thể duy trì kiểm soát nhiệt độ chính xác phù hợp với vật liệu đồng thời đảm bảo sự ổn định.
图片
Mô hình PEEK được in bởi SLS (trái) và in bởi FDM (phải)
 
Trường Đại học Khoa học và Công nghệ miền Nam là một trường đại học "Double First Class" quốc gia, một trường đại học thí điểm quốc gia về cải cách toàn diện giáo dục đại học, một trường đại học khoa học và kỹ thuật cấp cao ở tỉnh Quảng Đông và một trường đại học cấp cao ở tỉnh Quảng Đông. Bộ môn Cơ khí và Kỹ thuật Năng lượngtrong mCác lĩnh vực nghiên cứu của Ajor bao gồm sản xuất thông minh, sản xuất tạo hình & in 3D, công nghệ gia công chính xácThiết kế & sản xuất vật chất mềm, kỹ thuật năng lượng, robot & tự động hóa. Khoa có một bộ hoàn chỉnh các thiết bị máy in 3d và thiết bị giảng dạy và nghiên cứu quét 3D như chùm tia điện tử,la-de, bảo dưỡng ánh sáng, phản ứng tổng hợp nhiệt, liên kết dính, Phần mềm thiết kế, phần mềm mô phỏng, v.v.
 
图片

Bộ phận Kỹ thuật Cơ khí và Năng lượng ở đây đã mua lại Hệ thống sản xuất phụ gia thiêu kết laser nhiệt độ cao TPM3D S320HT thông qua hợp tác với Phòng thí nghiệm trọng điểm Thâm Quyến để sản xuất phụ gia hiệu suất cao của vật liệu tiên tiến. Ngoài ra, chúng tôi đã phát triển vật liệu polymer PEEK và kỹ thuật đúc của riêng mình. Ứng dụng nghiên cứu chính của chúng tôi bao gồm cấy ghép y tế, canh tác sinh học, sản xuất cao cấp. Chúng tôi đã đạt được các quy trình in ổn định và có thể kiểm soát được có thể tạo ra thành phần hiệu suất cao với triển vọng ứng dụng công nghiệp tuyệt vời.
 
图片
Các mô hình khác nhau được in bởi TPM3D S320HT

Đây là hệ thống sản xuất phụ gia thiêu kết laser TPM3D 320HT được chứng nhận bởi Đức's TÜV Rheinland với nhiều khách hàng đã sử dụng thành công. Nó có thể in trưởng thành các tài liệu PEEK và PEKK, và có các chức năng sau:

1. In LS nhiệt độ cực cao: Giường bột và xi lanh tạo hình đạt 350°C/ 300°Ctương ứng để cho phép in các vật liệu nhiệt độ cao như PEEK / PEKK.

2. Kích thước in linh hoạt: S320HT là thiết bị đúc vừa và nhỏ với kích thước bên trong là 320×320×380mm. Bên cạnh việc phát triển vật liệu và quy trình, nó cũng có thể được sử dụng để phát triển sản phẩm mới và sản xuất quy mô nhỏ cho vật liệu hiệu suất cao.

3. Thay thế bột linh hoạt: Nó có một trạm đột phá mở (OBS), do đó làm sạch, lọc, thay thế bột nhanh hơn, phù hợp hơn cho sự phát triển vật liệu và quy trình.

4. Giám sát nồng độ oxy: Hệ thống giám sát nồng độ oxy hiển thị hàm lượng oxy theo thời gian thực trong thiết bị.

5. Máy tạo nitơ tích hợp: Không cần bể chứa nitơ bên ngoài hoặc máy tạo nitơ để tránh những rắc rối và chi phí không cần thiết.

6. Điều chỉnh nhiệt độ trong các khu vực chiều cao được chỉ định: Tính năng này cho phép tự do trong việc đặt và sử dụng không gian đúc mà không có bất kỳ hạn chế nào về mức nhiệt độ trong độ cao cụ thể.

7. Các bộ phận có thể dễ dàng thêm vào máy in trong khi in và cũng có thể tháo ra; Xi lanh bột có thể được tách ra khỏi buồng nhiệt độ cao để bổ sung các bộ phận và bột trong quá trình in. Điều này có nghĩa là nếu có sự vội vàng để hoàn thành in, có thể thêm trực tiếp vào hệ thống đã hoạt động thay vì chờ khởi động tiếp theo.

8. Thiết bị rải bột được tối ưu hóa: Máy cạo kép thông minh không yêu cầu san lấp mặt bằng thủ công; Nó có khả năng tương thích nhiều hơn với các vật liệu khác nhau. Nó có thể in các vật liệu như nylon 12, nylon 11, nylon 6, TPU, PP GF, nylon chứa đầy sợi thủy tinh, nylon chứa đầy sợi carbon, nylon chứa đầy bột nhôm, PEEK / PEKK, v.v.

9. Khả năng tái sử dụng vật liệu cao: Pha trộn 20%tươi bột với năng lượng tái chế sẽ tạo ra hiệu suất tuyệt vời (PA12).
图片

Chia sẻ bài viết này: